Hôm rồi có người bạn hỏi tại sao trên blog chị lúc này ít có bài về món ăn cho baby. Thật tình thì dạo này bé Nah đã 2.5 tuổi, ăn uống cũng tạm ổn nên tôi không có viết riêng bài những món ăn dành cho bé. Một phần là bởi vì tôi phải đi làm nên không thể nấu thức ăn tươi cho bé hàng ngày, tất cả đều phải nấu nướng trong 2 ngày cuối tuần rồi để đông lạnh. Nanny hàng ngày cứ lấy những phần thức ăn sẵn rồi hâm nóng cho bé ăn. Chỉ có những ngày cuối tuần tôi mới tranh thử nấu cháo tôm, cháo cá tươi thay đổi cho bé có nhiều khẩu vị khác nhau. Nghĩ lại cũng thiệt thòi cho con gái nhưng vì hoàn cảnh không còn cách nào khác tốt hơn. Vẫn ước rằng nếu có thời gian chăm sóc con ở nhà thì tôi sẽ nấu nướng cách khác cho con ăn.

Hôm nay có món pate tôm mà bạn Katie chia sẻ công thức , tôi làm cho con ăn:

Nguyên liệu:– 375g tôm thẻ, nhớ đã rút chỉ cho sạch sẽ.
– 1 muỗng canh nước cốt chanh
– 40g bơ lạt (unsalted)
– 1/2 muỗng canh sốt mayonnaise
– 1 nhúm nutmeg (nhục đậu khấu)
– 1 ít tỏi bằm
– 1/2 muỗng càphê Tabasco (cái này tôi không cho vào, sợ cay Nah ăn không được)

Cách làm:– Bỏ tôm vào 1 thố thủy tinh (hay bất cứ tô chén nào có thể dùng cho lò vi ba được), trộn chung với 1 muỗng nước cốt canh. Đậy sơ bằng màng nylon (chừa 1 khỏang trống cho hơi nóng thóat ra, không bịt kín), cho vào lò ở chế độ High và quay trong 3 phút. Trong lúc quay lò vi ba, khỏang nữa thời gian thì dừng lò, đảo sơ tôm để tôm chín đều.
– Cho bơ vào cối xay sinh tố (cối nhỏ) và xay đến khi bơ mềm đều, cho tôm (luôn cả nước ra khi nấu tôm, nhưng nên cho vào từ từ vì có khi nước nhiều quá sẽ làm patê hơi lỏng – có nghĩa là hơn cả độ nhão cần thiết), mayonnaise, bột nutmeg, 1 muỗng cốt chanh còn lại (và Tabasco nếu làm cho người lớn ăn). Xay đến khi hỗn hợp mịn và nhão đều.
– Cho vào hỗn hợp vào giữ lạnh ít nhất 1 tiếng trước khi ăn. Có thể để trong tủ lạnh được khỏang 3 ngày. Món này dễ ăn, với bé khoảng 2 tuổi có thể cho bé ăn với ruột bánh mì cũng được.