glitter-graphics.com

Hôm nay con gái tròn 2 tuổi, nhanh thật đấy! Mới ngày nào con còn đỏ hỏn trên tay mẹ mà giờ đây đã chạy loanh quanh khắp nhà. Hai năm tròn, nghĩa là đã 730 ngày mà mẹ tưởng chừng như mới hôm qua. Mới hôm nào mẹ còn nằm trên bàn sanh, lần đầu tiên mẹ nhìn thấy con là mẹ được diện kiến… cái mông đít tròn quay, đen thùi lui của con rồi vị BS người Mỹ mau mau quấn con trong tấm chăn và bế con sang phòng chăm sóc trẻ mới sinh. Làm sao mẹ quên được phút giây đầu tiên khi mẹ ôm con trong lòng, con gái nhỉ? Cái bỡ ngỡ của lần đầu tiên bồng trên tay một đứa bé mà nó là con mình thật khác hẳn cái cảm giác bồng trên tay con người khác! Mẹ còn nhớ khi đó trong đầu mẹ đã có suy nghĩ như thế này “từ nay trong cuộc đời, mình sẽ có thêm 1 người nữa để yêu thương…”.

Cuộc sống của mẹ khi có con thật khác khi mẹ hãy còn son rỗi. Con là 100% mối quan tâm của mẹ trong cuộc đời này, con biết không? Ngay từ khi mẹ biết mình có con trong bụng, mẹ đã từ chối tất cả các chuyến công tác đi xa chỉ để con được phát triển yên ổn trong lòng mẹ. Từ chối những chuyến công tác đó đồng nghĩa với việc tự hạn chế mình trong những cơ hội thăng tiến mà mẹ đang có. Nhưng thật lòng, mẹ chưa bao giờ hối tiếc vì điều đó, con gái ạ. Mẹ thật tự hào rằng 730 ngày đã qua từ khi có con trong cuộc đời này mẹ chưa bao giờ phải xa con 1 ngày, mỗi buổi tối trước khi con ngủ, con đều được mẹ ẵm bồng và hát ru cho con. Chỉ cần con cựa mình 1 cái là đã có mẹ ôm lấy con, vuốt tóc, vuốt lưng cho con ngủ yên trở lại. Con lớn dần lên trong vòng tay thương yêu của mẹ, của ba, của ông bà và cả nhà mình.

Những ngày này đi làm mỗi trưa mẹ hay gọi phone về cho con, nghe cái giọng con líu lo trong điện thoại mà mẹ cảm thấy mình thật hạnh phúc. Có những buổi chiều đi làm về, đường sá đông đúc thật căng thẳng, mẹ chỉ cần mở cửa vào nhà và thấy con chạy ra ôm lấy chân mẹ, thỏ thẻ “con thương mẹ lắm” là bao nhiêu mệt nhọc đều tan biến. Và mẹ thấy mình thật may mắn. May mắn vì có con, có một nơi là nguồn an ủi, nguồn hạnh phúc mỗi khi mẹ mỏi gối chồn chân trên đường đời.

Chúc mừng con gái của mẹ tròn 2 tuổi, mẹ mong con luôn khỏe mạnh, ăn ngoan, chóng lớn, biết vâng lời ông bà, cha mẹ và cả gia đình mình, con nhé. Yêu con thật nhiều.