Hôm nay mới thử làm bánh trong cái lò nướng mới, sẵn canh nhiệt độ lò luôn xem sao. Không gì hơn bằng công thức bánh bông lan cơ bản mà bất kỳ ai khi lỡ đam mê vô cái thú vui bánh trái này cũng phải ít nhất 1 lần đụng tới nó. Tôi là đứa nấu ăn luôn theo sách vở, công thức chỉ sao thì làm vậy nên hễ nấu món gì mà quên công thức là tui bứt rức lắm, làm thể nào cũng sai. Ghi lại đây cũng là cách để mình có chỗ tra cứu khi cần.

Công thức đơn giản cực kỳ như cái tên của nó vậy: 4 trứng, 120gram đường bột, 120gr bột mì, 20g bơ.

Cách làm:

– Bột mì nhớ rây mịn cho đừng bị vón cục.

– Cho 4 trứng vào 1 tô lớn, đánh cho tan. Sau đó cho đường bột vào đánh cho hỗn hợp nổi lên.

–  Trộn bột vào hỗn hợp trứng+đường vừa đánh, nhẹ tay.

– Cho 20gr bơ đã làm chảy ra vào hỗn hợp trên. Nhớ là bơ chảy này nên để còn ấm ấm chứ để nguội thì dễ làm bánh nở ít. Tui không hiểu tại sao, chỉ biết kinh nghiệm thì thấy vậy, lần nào lỡ để nguội tí là bánh không nở đẹp bằng khi cho bơ còn ấm vào. Nếu chưa quen, có thể bỏ qua luôn vụ bơ chảy này, bánh vẫn ngon.

– Dùng khuôn tròn non-stick cho hỗn hợp vừa trộn bột vào, cho vào lò nướng (đã bật sẵn nhiệt độ 180 độ C chừng 10′ trước khi nướng bánh). Phần nguyên liệu như trên cho vào khuôn tròn 20cm là vừa đẹp, lúc nãy tôi không tìm thấy khuôn 20cm nên dùng cái khuôn 28cm cho nên bánh hơi thấp.  Nướng lửa trên và lửa dưới trong vòng 10′, khi thấy mặt trên bánh hơi  se lại, bắt đầu ngả màu vàng thì bật sang nướng lửa dưới, hạ nhiệt độ còn 170 độ C  thêm 15′ nữa thì bánh chín. Dùng tăm xăm bánh, tăm khô không còn dính bột bánh là bánh chín.

Thành phẩm đây:

Cận ảnh nhé: