Hôm nay tự nhiên thèm chè trôi nước…

Công thức này góp nhặt lung tung sau khi google trên internet và có gia giảm cho phù hợp với mình:

Nguyên liệu:

250 g bột nếp, 150 g đậu xanh cà, 1/2 kg đường thẻ, 20 g mè trắng, 1 chén nước cốt dừa, 1 củ gừng tươi, muối, lá dứa.

Cách làm:

Đậu ngâm nở, nấu chín xay nhuyễn. Xào nhân đậu xanh cho ráo, nêm chút muối, chia nhân làm 25 viên nhỏ. Mè rang vàng, lá dừa rửa sạch, bó lại. Gừng cạo sạch, xắt lát mỏng.

Bột nếp giã nhuyễn, pha với 250ml nước, nhồi mịn, chia làm 25 viên, ủ trong 20 phút. Nắn bột mỏng ra, cho nhân vào bao kín.

Cho viên bột vào luộc, khi nổi lên thì vớt ra ngâm vào nước nguội.

Cho đường thẻ, lá dứa, gừng đập dập vào nồi với 1 lít nước, nấu sôi đến khi hơi sánh lại. Cho các viên trôi nước vào nước đường

Múc chè ra chén, chan nước dừa lên, rắc gừng và mè rang vào.

Tôi chế thêm trong công thức trên khi trộn bột với 250ml thì xay lá dứa cho vào hỗn hợp nước để nhồi bột. Kết quả sẽ cho ra những viên trôi nước màu xanh, thơm thơm mùi lá dứa. Cái này tôi bắt chước ở quán Hồng, đây là nơi duy nhất mà tôi ăn được  món chè trôi nước… 3 màu, ngoài màu xanh của lá dứa thì hai màu còn lại là đỏ của gấc và màu trắng của viên trôi nước cơ bản. Làm biếng pha chế nước gấc nên tôi chỉ dùng màu xanh của lá dứa thôi.

Đây là hình bụi lá dứa trồng tại nhà, hehe… lá dứa organic!

Nói tới sự tích bụi lá dứa ở nhà, câu chuyện bắt đầu từ… xứ Mỹ. Tui thấy nhà mấy bà cô của tui ở Mỹ nhà nào cũng có vài bụi lá dứa, vài luống sả tươi, hỏi “cô trồng chi mấy thứ này, con có thấy cô dùng đâu?”, bà cô tui cười hì hì “cho nó thơm nhà thơm cửa, lại tránh muỗi, tránh rắn”. Ừa, thấy đúng thiệt, nên tui cũng bê về nhà vài bụi lá dứa nè.

Sau 3hrs loay hoay với việc nhồi bột, đãi đậu, vo viên cộng thêm 1 số việc linh tinh khác như rửa mặt, thay tã cho Nah… cuối cùng nồi chè cũng hoàn tất lúc 8g tối nay.

Biết má thích mấy viên chè ỷ nhỏ nhỏ, không nhân nên tôi làm thêm mấy viên đặc biệt đó cho mommy.

Chè trôi nước nóng hổi, vừa thôi vừa ăn đây, chén này tôi vừa làm mẫu chụp hình xong là bé Nah nhào ra đòi mẹ cho ăn ngay.