– Con thương mẹ để ở đâu?
– Tim

Mới 15 tháng tuổi, Nah đã biểu lộ tình cảm của mình với mẹ bằng giọng điệu nhỏ nhẹ, non nớt nhưng rất dứt khoát của mình. Mỗi lần mẹ hỏi câu này, con đều trả lời như thế và dùng tay chỉ vào tim mình.

Con còn quá bé để hiểu rằng có ai yêu mà không phải xuất phát từ trái tim mình, con nhỉ?

Thế giới bé nhỏ của con bây giờ chỉ có mẹ, ông bà, dì, căn phòng của hai mẹ con, đống đồ chơi con để chật góc phòng nên bao nhiêu tình yêu thương từ trí óc non nớt của mình, từ trái tim mình, con dành cho mẹ và những người thân yêu. Mai này, khi con đi học, các thầy cô giáo sẽ dạy cho con biết thế nào là biết tình yêu thương đồng loại, yêu tha nhân, yêu thiên nhiên, cỏ cây, muôn thú…
 
Còn nữa, con gái ạ, tình yêu quê hương, dân tộc sẽ ngấm sâu vào tâm hồn con từ những lời ru, tiếng hát à ơ mà đêm đêm mẹ vẫn ru cho con ngủ…

Một ngày nào đó, khi con đã trưởng thành, con sẽ biết đến tình yêu lứa đôi, thứ tình cảm tuyệt vời nhất mà mỗi chúng ta ai cũng sẽ cho và nhận được trong cuộc đời.

Trên tất cả, con gái có biết không? Trái tim mẹ dường như tan chảy ra mỗi khi nghe con nói: con thương mẹ để trong tim…